[1] Ajzen, I. (1991). The theory of planned behavior. Organizational Behavior and Human Decision Processes, 50(2), 179-211. doi:10.1016/0749- 5978(91)90020-T
[2] Bacigalupo, M., Kampylis, P., Punie, Y., & Van den Brande, G. (2016). EntreComp: The Entrepreneurship Competence Framework. Luxembourg: Publication Office of the European Union. doi:10.2791/593884
[3] Bacigalupo, M., Kampylis, P., Punie, Y., & Van den Brande, G. (2016). EntreComp: The entrepreneurship competence framework. Luxembourg: Publication Office of the European Union.
[4] Báo Tuyên Quang Online. (2023). Thống kê kết quả các dự án khởi nghiệp năm 2023 trên địa bàn tỉnh. baotuyenquang.com.vn.
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Quyết định số 1230/QĐBGDĐT về Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.
[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Tài liệu tham khảo về hỗ trợ khởi nghiệp dành cho lãnh đạo các trường đại học. Retrieved from https://dean1665.vn/news/ dao-tao-khoi-nghiep/tai-lieu-tham-khao-ve-hotro-khoi-nghiep-danh-cho-lanh-dao-cac-truongdai-hoc-130.html.
[7] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Tham khảo về hỗ trợ khởi nghiệp dành cho cán bộ hỗ trợ khởi nghiệp các trường đại học. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị Kinh doanh.
[8] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2024). Báo cáo tổng kết 7 năm thực hiện Đề án 1665 “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”
[9] Bruyat, C., & Julien, P. A. (2001). Defining the field of entrepreneurship research. Journal of Business Venturing, 16(2), p.165-180.
[10] Delors, J. (1996). Learning: The treasure within. Paris: UNESCO Publishing.
[11] Drucker, P. (1985). Innovation and entrepreneurship: Practices and principles. Harper and Row, New York.
[12] Lê, V. Định. (2022). Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, 17(2), 52-68. doi:10.46223/HCMCOUJS. econ.vi.17.2.1301.2022.
[13] Gartner, W. B., & Shane, S. A. (1995). Measuring entrepreneurship over time. Journal of Business Venturing, 10, 283-301
[14] Krueger, N. F., & Brazeal, D. V. (1994). Entrepreneurial potential and potential entrepreneurs. Entrepreneurship Theory and Practice, 19, 91–104.
[15] Lê Duy Bình, et al. (2016). Thực trạng hỗ trợ khởi nghiệp tại các trường đại học Việt Nam. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 132, tr.45-50.
[16] Lê Thị Khánh Vân. (2017). Tạo lập môi trường khởi nghiệp - Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Việt Nam, tr.8- 11
[17] Mitchelmore, S., & Rowley, J. (2010). Entrepreneurial competencies: A literature review and development agenda. International Journal of Entrepreneurial Behavior & Research, 16(2), 92-111. https://doi.org/10.1108/13552551011026995.
[18] Nguyễn T. H. Linh. (2023). Đánh giá chất lượng các dự án khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Huế. Tạp chí Khoa học, Đại học Huế, 132(5), tr.89-104.
[19] Nguyễn Thị Thu Hoài. (2021). Khởi nghiệp sinh viên: Thách thức và cơ hội. Tạp chí Kinh tế và Phát triển, 285, 33-39.
[20] Nguyễn T. T. Thảo. (2020). Nghiên cứu về nhận thức và thái độ đối với khởi nghiệp của sinh viên tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Tạp chí Khoa học và Phát triển, 18(3), tr.45-60.
[21] Oosterbeek, H., et al. (2010). The impact of entrepreneurship education on entrepreneurship skills and motivation. European Economic Review, 54(3), p.442-454.
[22] Phạm Thị Minh Lý. (2022). Năng lực khởi nghiệp của sinh viên Việt Nam: Thực trạng và giải pháp. Tạp chí Công thương, 12, tr.56-62.
[23] Schwarz, E. J., Wdowiak, M. A., Almer-Jarz, D. A., & Breitenecker, R. J. (2009). The effects of attitudes and perceived environment conditions on students’ entrepreneurial intent: An Austrian perspective. Education and Training, 51, p.272–291.
[24] Shane, S., & Venkataraman, S. (2000). The promise of entrepreneurship as a field of research. Academy of Management Review, 25(1), p.217-226
[25] Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang. (2022). Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.
[26] Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang. (2021). Báo cáo đánh giá cơ sở vật chất các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
[27] Thủ tướng Chính phủ. (30/10/2017). Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Quyết định số 1665/QĐ-TTg.
[28] Tỉnh đoàn Tuyên Quang. (2023). Báo cáo tổng kết hoạt động khởi nghiệp thanh niên tỉnh Tuyên Quang
[29] Trần T. H. Tâm, Nguyễn T. Minh. (2021). Đánh giá năng lực khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 17(4), tr.23-35.
[30] Trường Cao đẳng Nghề và Kĩ thuật - Công nghệ tỉnh Tuyên Quang. (2022). Báo cáo số 891/BC-CĐNKTCN về thành tích các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp.
[31] Trường Đại học Tân Trào. (2022-2024). Báo cáo tổng kết hoạt động khởi nghiệp sinh viên (Báo cáo nội bộ).
[32] Võ V. Hiền, Lê H. V. Trang. (2021). Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng ý định khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Tiền Giang. HCMCOUJS - Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, 16(2), tr.170 - 192.