[1] Peterson, K.D, (2002), Positive or negative, Journal of Staff Development.
[2] Snowden, P.E., Gorton, R.A, (1998), School leadership and administration: Important concepts, case studies, and simulation (5th ed.), New York: McGraw-Hill.
[3] Hampden-Turner, C, (1990), Creating Corporate Culture: From Discord to Harmony, MassachusettsUSA, Addison-Wesley Publishing Company
[4] Phạm Minh Hạc, (2009), Giáo dục giá trị xây dựng văn hoá học đường, Kỉ yếu hội thảo Văn hoá học đường - Lí luận và thực tiễn, Hội khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam, Hà Nội, tr.7-16.
[5] Phạm Thị Minh Hạnh, (2009), Văn hoá học đường: quan niệm, vai trò, bản chất và một số yếu tố cơ bản, Kỉ yếu hội thảo “Văn hoá học đường - Lí luận và thực tiễn”, Hội Khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam
[6] Thái Duy Tuyên, (2009), Tìm hiểu tư tưởng văn hoá học đường của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Kỉ yếu hội thảo Văn hoá học đường - Lí luận và thực tiễn, Hội Khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam, Hà Nội, tr.17 - 32.
[7] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (25/01/2017), Công văn số 282/BGDĐT-CTHSSV về việc Đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa học đường.
[8] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (31/5/2019), Quyết định số 1506/QĐ-BGDĐT về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”.