[1] Kreutzer, J., DeLuca, J., & Caplan, B, (2020), Encyclopedia of Clinical Neuropsychology: Cham: Springer International Publishing: Imprint: Springer
[2] Gardner, H, (1983), Frames of mind: The theory of multiple intelligences, New York: Basic Books
[3] Guilford, J. P, (1967), The nature of human intelligence, New York: McGraw-Hill.
[4] Spearman, C, (2005), The nature of “intelligence” and the principles of cognition, New York: Arno Press.
[5] Sternberg, R. J, (1985), Beyond IQ: A triarchic theory of human intelligence, New York: Cambridge University Press
[6] Weng-Tink Chooi, Holly E. Long and Lee A. Thompson, (2014), The Sternberg Triarchic Abilities Test (Level-H) is a Measure of g, Journal of Intelligence, Volume 2, Number 3, pp. 56-67(12)
[7] Wilson, M, (2005), Constructing measures: An item response modeling approach, Mahwah, NJ: Lawrence Erlbaum Associates.
[8] Nguyễn Công Khanh (chủ nhiệm), (2010), Nghiên cứu chỉ số thông minh (IQ) của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
[9] Nguyễn Huy Tú, (2010), Mức độ sáng tạo của học sinh, sinh viên Việt Nam hiện nay, Tạp chí Giáo dục, số 233, tr. 6, 60.
[10] Nguyễn Huy Tú, (2010), Trắc nghiệm tâm lí học và ứng dụng vào đánh giá toàn diện học sinh ở Việt Nam, Tạp chí Giáo dục, số 229, tr.14-16
[11] Nguyễn Huy Tú, (2000), Trí tuệ cảm xúc - Bản chất và phương pháp chuẩn đoán, Thông tin Khoa học Giáo dục, số 80, tr.16-18.
[12] Trần Kiều, (2005), Nghiên cứu phát triển trí tuệ (chỉ số IQ, EQ, CQ) của học sinh, sinh viên và lao động trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá, Đề tài Nhà nước, mã số KX-05-06.