[1] Phạm Ngọc Trung, (2018), Bản sắc văn hóa Việt Nam - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Lí luận Chính trị
[2] Lemin, M., Potts, H. & Welsford, P, (1994), Values Strategies for Classroom Teachers, The Australian Council for Educational Research, Hawthorn.
[3] Phan Thanh Long, (2018), Giáo dục đa văn hóa cho các trường đại học phục vụ quá trình hội nhập và toàn cầu hóa, NXB Giáo dục Việt Nam.
[4] Vũ Thị Nho, (2000), Tâm lí học phát triển, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[5] Nguyễn Văn Hộ - Hà Thị Đức, (2002), Giáo dục học đại cương, tập 2, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6] Phạm Minh Hạc, (2015), Định hướng GT con người Việt Nam thời kì đổi mới và hội nhập, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[7] Hoàng Phê (chủ biên), (1995), Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng.
[8] Trần Thị Tuyết Oanh (chủ biên), (2005), Giáo trình Giáo dục học, Tập 1,2, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[9] Nguyễn Quang Uẩn - Nguyễn Thạc - Mạc Vân Trang, (1995), Giá trị - định hướng giá trị nhân cách và giáo dục giá trị, Đề tài KX-07, NXB Hà Nội.