MANAGEMENT OF THE BUSINESS ADMINISTRATION TRAINING PROGRAMAT BINH DUONG UNIVERSITY OF ECONOMICS AND TECHNOLOGY ACCORDING TO AUN-QA APPROACH

MANAGEMENT OF THE BUSINESS ADMINISTRATION TRAINING PROGRAMAT BINH DUONG UNIVERSITY OF ECONOMICS AND TECHNOLOGY ACCORDING TO AUN-QA APPROACH

Nguyen Viet Loi loi.nv@ktkt.edu.vn Binh Duong Economics and Technology University Thuan Giao ward, Thuan An city, Binh Duong province, Vietnam
Phan Hung Thu* thuph.vinhuni@gmail.com Vinh University. No. 182 Le Duan street, Vinh city, Nghe An province, Vietnam
Tang Thi Thanh Sang bichloan1095@gmail.com Vinh University. No. 182 Le Duan street, Vinh city, Nghe An province, Vietnam
Do Thi Bich Loan bichloan1095@gmail.com The Vietnam Institute of Educational Sciences 101 Tran Hung Dao, Hoan Kiem, Hanoi, Vietnam
Summary: 
This study presents the theoretical basis and practical implementation of the management of the Business Administration training program at Binh Duong University of Economics and Technology, according to the AUN-QA approach. The research surveyed 250 participants including administrators, lecturers, students, and alumni. The results indicate that the university has largely implemented the eight AUN-QA standards and has achieved certain successes. However, some limitations remain in areas such as learning outcomes development, curriculum content, teaching and learning processes, assessment of learning outcomes, facilities, and equipment. Accordingly, the study proposes eight groups of valuable solutions to enhance the quality of program management.
Keywords: 
Training program
Quality assurance
AUN-QA
Refers: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Thông tư Quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành Chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học (Thông tư số 17)

[2] Cục Quản lí chất lượng. (2024). Danh sách các cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá và được đánh giá/công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục (cập nhật đến ngày 30/11/2024). Truy cập từ https://vqa.moet.gov. vn/vi/thong-bao-quan-ly-bao-dam/thong-bao/ danh-sach-cac-co-so-giao-duc-chuong-trinh-daotao-giao-duc-dai-hoc-va-cao-dang-su-pham-dahoan-thanh-bao-cao-tu-danh-gia-va-duoc-danhgia-cong-nhan-dat-tieu-chuan-chat-luong-giaoduc-cap-nhat-den-ngay-30-11-2024-65.htm

[3] Đại học Kinh tế - Kĩ thuật Bình Dương. (2021). Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021-2025 tầm nhìn đến năm 2023. (Lưu hành nội bộ)

[4] Đại học Kinh tế - Kĩ thuật Bình Dương. (2022). Báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh năm 2022. (Lưu hành nội bộ)

[5] Đại học Kinh tế - Kĩ thuật Bình Dương. (2023). Kế hoạch cải tiến sau đánh giá ngoài Trường Đại học Kinh tế - Kĩ thuật Bình Dương năm 2023. (Lưu hành nội bộ).

[6] Đại học Kinh tế - Kĩ thuật Bình Dương. (2024). Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2025-2030 tầm nhìn đến năm 2035. (Lưu hành nội bộ).

[7] Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. (2021). Tài liệu hướng dẫn đánh giá chất lượng cấp chương trình đào tạo theo AUN-QA phiên bản 4.0. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

[8] Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc. (2008). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS. NXB Lao động Xã hội, Thành phố Hồ Chí Minh, tập 1-2

[9] Hồ Minh Hùng và Nguyễn Chiến Thắng, (2024). Vận dụng tiêu chuẩn AUN-QA vào xây dựng đề cương chi tiết Học phần Đáp ứng chuẩn đầu ra ở các trường đại học, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 03, 1859 – 0810

[10] Narli, S. (2010). An alternative evaluation method for Likert type attitude scales: Rough set data analysis. Scientific Research and Essays, 5(6), 519-528

[11] Nguyễn Huy Dũng. (2023). Một số biện pháp quản lí chương trình đào tạo trình độ đại học theo tiếp cận AUN-QA ở Trường Đại học Sài Gòn. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 01, 72-80

[12] Nguyễn Quang Vinh. (2020). Thực trạng và xu hướng kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, số 46. https://doi.org/10.46242/ jst-iuh.v46i04.707

[13] Thủ tướng Chính phủ. (2022). Phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm giai đoạn 2022-2030 (Quyết định số 78).

[14] Yavuz, G., Günhan, B. C., Ersoy, E., & Narli, S. (2013). Self-efficacy beliefs of prospective primary mathematics teachers about mathematical literacy. Journal of College Teaching & Learning, 10(4): 279-287

Articles in Issue