[1] Nguyễn Ngọc Bảo (Chủ biên), Trần Kiểm, (2008), Lí luận dạy học ở trường trung học cơ sở, NXB Đại học Sư phạm
[2] Н.Ф. Голованова, (2005), Oбщая педагогика (учебное пособие для вузов), Речь, Санк Петербург
[3] Vũ Trọng Rỹ, Đỗ Tiến Đạt, (2015), Một số vấn đề lí luận trong xác định nội dung dạy học ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 115, tháng 4/2015.
[4] Đỗ Đức Thái, (2014), Nội dung dạy học môn Toán trong trường phổ thông Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 104, tháng 5/2014
[5] Trần Kiều, (2014), Về mục tiêu môn Toán trong trường phổ thông Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 102, tháng 3/2014.
[6] Báo cáo tổng kết đề tài cấp Bộ (Chủ nhiệm: TS. Nguyễn Anh Dũng), (2010), “Xu thế phát triển nội dung học vấn phổ thông ở Việt Nam sau năm 2015”, Mã số B2007-37-35, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[7] Nguyễn Thị Minh Phương, (1996), Về việc xác định nội dung dạy học theo định hướng phát triển năng lực ở người học, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, số 5/1996.
[8] Đỗ Ngọc Thống, Xây dựng CT GDPT theo hướng tiếp cận năng lực, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 68, tháng 5/2011.
[9] Website của cơ quan phát triển CT và Đánh giá Australia (ACARA) : http://www.acara.edu.au/