THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÍ CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC HUYỆN THẠNH PHÚ, TỈNH BẾN TRE TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC

THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÍ CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC HUYỆN THẠNH PHÚ, TỈNH BẾN TRE TRONG BỐI CẢNH ĐỔI MỚI GIÁO DỤC

Lữ Quốc Vinh lqvinh@ctu.edu.vn Trường Đại học Cần Thơ Đường 3/2, Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Trần Minh Trí* tranminhtri.10041992@gmail.com Trường Tiểu học An Thuận An Hội B, An Thuận, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, Việt Nam
Tóm tắt: 
Nghiên cứu về phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường tiểu học tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre tập trung vào 05 nội dung chính: quy hoạch cán bộ; sắp xếp bố trí, sử dụng đội ngũ; đào tạo và bồi dưỡng; kiểm tra và đánh giá; chế độ chính sách. Các nội dung quy hoạch, sắp xếp, bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra, đánh giá đội ngũ cán bộ quản lí chỉ ở mức Đạt yêu cầu. Chế độ chính sách đối với cán bộ quản lí được thực hiện ở mức Khá. Những kết quả này phản ánh rằng, công tác phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường tiểu học tại huyện Thạnh Phú đã nhận được sự chú ý, tuy nhiên vẫn cần có những nỗ lực và biện pháp đồng bộ hơn nữa để nâng cao hiệu quả trong tất cả các nội dung. Việc cải thiện toàn diện các nội dung này sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng quản lí và giáo dục ở các trường tiểu học trong huyện.
Từ khóa: 
đội ngũ cán bộ quản lí
Phát triển
chất lượng đào tạo
trường tiểu học
huyện Thạnh Phú.
Tham khảo: 

[1] Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, (2019), Luật Giáo dục, NXB Tư pháp, Hà Nội

[2] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2021), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Hà Nội, NXB Chính trị Quốc gia

[3] Ngô Thị Bích Thảo, (2013), Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục trong nền kinh tế tri thức, Tạp chí Giáo dục, 305 (1), tr.11-15

[4] Nguyễn Chí Dương, (2020), Một số vấn đề về phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường trung học phổ thông, Tạp chí Giáo dục, 472 (2), tr.1-7.

[5] Nguyễn Lộc, (2010), Lí luận về quản lí, Hà Nội, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

[6] Phạm Ngọc Hải - Phan Minh Tiến, (2014), Phát triển đội ngũ cán bộ quản lí trường trung học phổ thông các tỉnh Đồng bằng Nam bộ trong bối cảnh đổi mới giáo dục - Thực trạng và giải pháp, Tạp chí Kinh tế Kĩ thuật, 05 (1), tr.63-70

[7] Trần Thu Hà, (2014), Thực trạng đội ngũ cán bộ quản lí trường trung học cơ sở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Tạp chí Quản lí Giáo dục, 61 (2), tr.11-18

Bài viết cùng số