[1] Nguyễn Mạnh Dũng, (2015), Về Khoa học và Giáo dục (dưới góc nhìn lịch sử khoa học và giáo dục), Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, Nghiên cứu Giáo dục, tập 31, số 1, tr.66-72.
[2] Nguyễn Đức Minh - Nguyễn Lê Vân Dung - Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phạm Thị Bích Đào, (2023), Khoa học giáo dục Việt Nam - Thực tiễn đặt ra và xu hướng nghiên cứu giai đoạn 2023-3030, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tập 19, Số 03
[3] Robby Zidny, Jesper Sjöström & Ingo Eilks, (2020), A Multi-Perspective Reflection on How Indigenous Knowledge and Related Ideas Can Improve Science Education for Sustainability, Science and Education.
[4] Tzung-Jin Lin et all, (2018), Research trends in science education from 2013 to 2017: a systematic content analysis of publications in selected journals, International Journal of Science Education, Volume 41, 2019 - Issue 3.
[5] Nguyễn Lộc, (2011), Khái niệm, cấu phần và xu thế nghiên cứu của khoa học giáo dục trong Khoa học giáo dục Việt Nam từ đổi mới đến nay, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[6] Phan Văn Kha, (2021), Khoa học giáo dục với sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[7] Phạm Hồng Quang, (2023), Nghiên cứu giáo dục trong bối cảnh mới và vai trò của Tạp chí Giáo dục, Tạp chí Giáo dục.