[1] Hoàng Phê, (2003), Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Toán 3, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3] Đỗ Đình Hoan, (Chủ biên 2013), Vở bài tập Toán 5 tập 1, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4] Bộ Giáo dục và đào tạo, Toán 5, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5] Vũ Dương Thụy, (Chủ biên 2012), Vở bài tập Toán 4 nâng cao, NXB Giáo dục Việt Nam
[6] OECD, (2009), Learning Mathematics for Life, Programme for international student assessment, A view perspective from PISA.
[7] Thomas, J, (2003), Kinh nghiệm giảng dạy tình huống và làm thế nào để viết một tình huống tốt (bài giảng), Trường Quản lí nhà nước John F. Kennedy, Đại học Harvard (17/11/2003) tại FETP - Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright.
[8] Đỗ Hoàng Mai, (2017), Thiết kế tình huống dạy học hiệu quả môn Toán ở tiểu học, Luận án Tiến sĩ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[9] Phạm Nguyễn Hồng Ngự, (2020), Tổ chức hoạt động nhận thức cho học sinh qua khai thác chức năng của tình huống thực tiễn trong dạy học toán ở trường trung học phổ thông, Luận án Tiến sĩ, Trường Đại học Vinh.
[10] Nguyễn Tiến Trung, (2013), Thiết kế tình huống dạy học Hình học ở trường trung học phổ thông theo hướng giúp HS kiến tạo tri thức, Luận án Tiến sĩ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[11] Waterman, M. & Stanley, E, (2005), Case-based Learning, Retrieved 26 March.
[12] Trần Trung, (3/2018), Khai thác bối cảnh thực trong dạy học Toán ở trường trung học phổ thông, Số 3, Tạp chí Khoa học Giáo dục.
[13] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Toán 4, NXB Giáo dục, Hà Nội.