A DESIGN OF THE TOOL KITS FOR THE SCIENTIFIC RESEARCH COMPETENCE ASSESSMENT IN TEACHING THE CHAPTER OF “METALS” IN THE 12TH GRADE CHEMISTRY CURRICULUM

A DESIGN OF THE TOOL KITS FOR THE SCIENTIFIC RESEARCH COMPETENCE ASSESSMENT IN TEACHING THE CHAPTER OF “METALS” IN THE 12TH GRADE CHEMISTRY CURRICULUM

Vu Minh Tuan vuminhtuan1979@gmail.com Tran Phu Highschool, Hai Phong 10A Le Hong Phong, Hai An, Hai Phong, Vietnam
Cao Thi Thang caothang.hoa@gmail.com The Vietnam National Institute of Educational Sciences 101 Tran Hung Dao, Hoan Kiem, Hanoi, Vietnam
Nguyen Ngoc Ha hann@hnue.edu.vn Hanoi National University of Education 136 Xuan Thuy, Cau Giay, Hanoi, Vietnam
Summary: 
Scientific research competence is one of the core competences which contributes to the development of general competencies and the competence to study from a chemical perspective for students in secondary schools. The research on scientific research competence development in general, and the tool kits designed for assessing the scientific research competency in teaching metals in Chemistry in particular are still limited. The article presents a design of the tool kits for the scientific research competence assessment in teaching Chemistry, including: general issues designing the tool kits, an illustration of design in teaching the chapter of “metals” in the 12th grade chemistry curriculum, such as competency tests, teachers’ reports, and feedback questionnaires for students.
Keywords: 
Design
tool kits for competence assessment
Scientific research
chapter of “metals” in the 12th grade chemistry curriculum
Refers: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục trung học phổ thông, môn Hóa học.

[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo - Dự án Phát triển Trung học phổ thông giai đoạn 2, (2019), Tài liệu tập huấn giáo viên và cán bộ quản lí về Nghiên cứu Khoa học sư phạm ứng dụng

[3] Phạm Thị Bích Đào - Cao Thị Thặng, (2015), Thiết kế và sử dụng bộ công cụ đánh giá năng lực sáng tạo của học sinh trong dạy học Hóa học hữu cơ ở trung học phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 112, tr.31

[4] Cao Thị Thặng - Lê Ngọc Vịnh, (02/2019), Xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh khi vận dụng dạy học dự án tích hợp Khoa học tự nhiên trong các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học ở trường trung học cơ sở, Tạp chí Giáo dục, số 14, tr.55-59

[5] Cao Thị Thặng - Vũ Minh Tuân, (2019), Xây dựng bài tập Hóa học theo định hướng phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh trung học, Kỉ yếu Hội thảo Khoa học toàn quốc lần thứ 8 “Hóa học Việt Nam vì sự phát triển bền vững’’, tr.180 - 185

[6] Cao Thị Thặng - Vũ Minh Tuân, (02/2020), Sử dụng bài tập phần kim loại trong dạy học Hóa học ở Trung học phổ thông nhằm phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh, Tạp chí Hóa học và Ứng dụng, số chuyên đề.

[7] Cao Thị Thặng (Chủ biên) - Phạm Văn Hoan - Đoàn Việt Nga, (2009), Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập Hóa học 12, NXB Giáo dục, Hà Nội.

[8] Cao Thị Thặng, (2010), Nghiên cứu, thiết kế câu hỏi và bài tập đánh giá kết quả học tập theo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Hóa học (chương trình Giáo dục phổ thông), Tạp chí Giáo dục, số 230, tr.41- 43

[9] Lê Ngọc Vịnh - Cao Thị Thặng - Dương Văn Tính, (01/2020), Đánh giá tác động của việc vận dụng dạy học dự án tích hợp khoa học tự nhiên đến sự phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh và nâng cao năng lực dạy học tích hợp của giáo viên trường trung học cơ sở, Tạp chí Hóa học và Ứng dụng, số chuyên đề.

Articles in Issue