[1] Phạm Minh Hạc, (1998), Giáo trình Tâm lí học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[2] Anne J. Udall and Joan E. Daniels, (1991), Creating Active Thinkers: Nine Strategies For a Thoughtful Classroom, Zephyr Press, the USA
[3] Nguyễn Văn Lộc, (1995), Hình thành kĩ năng lập luận có căn cứ cho học sinh các lớp đầu cấp phổ thông cơ sở Việt Nam thông qua dạy học hình học, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Vinh.
[4] Trần Ngọc Bích, (2013), Một số biện pháp giúp học sinh các lớp đầu cấp Tiểu học sử dụng hiệu quả ngôn ngữ Toán học, Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Viện khoa học Giáo dục Việt Nam.
[5] Thái Huy Vinh, (2014), Rèn luyện kĩ năng sử dụng ngôn ngữ Toán học trong dạy học môn Toán lớp 4, lớp 5 ở trường Tiểu học, Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Vinh.
[6] Đỗ Đức Thái (Chủ biên) - Đỗ Tiến Đạt - Nguyễn Hoài Anh - Trần Ngọc Bích - Đỗ Đức Bình - Hoàng Mai Lê - Trần Thuý Ngà, (2018), Dạy học phát triển năng lực môn Toán ở Tiểu học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[7] Tạp chí Toán tuổi thơ 1, số 127 - 128, tháng 5-6/2011.