Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 Một số ý kiến về triết lí giáo dục Việt Nam trong thời kì đối mới 1-3 2 Thử bàn về triết lí giáo dục 4-7 3 Một số bài học kinh nghiệm từ bốn lần thay đổi chương trình giáo dục phổ thông 8-12 4 Đổi mới quản lí giáo dục đại học trong nền kinh tế thị trường ở Việt Nam 13-16 5 Các nhân tố ảnh hưởng đến quản lí hiệu quả trường phổ thông 17-21 6 Chăm sóc và giáo dục trẻ tự kỉ 22-26 7 Dạy thực hành theo năng lực thực hiện phương pháp 4D 27-29 8 Đào tạo tiếng Anh cho các nghề du lịch - Thách thức và giải pháp 30-31 9 Phát triển nhân lực kĩ thuật cho các khu công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm miền Trung 32-34 10 Rèn luyện tư duy hình học cho trẻ mẫu giáo lớn và học sinh lớp 1, 2, 3 tiểu học 35-40 11 Năng lực dạy học của giáo viên dạy nghề theo tiếp cận năng lực thực hiện 41-44 12 Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo tỉnh thần Đại hội Đáng lần thứ XI 45-47 13 Sử dụng phương pháp động não trong dạy học tiểu học ở Lạng Sơn 48-50 14 Thực trạng và các giải pháp quản lí đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên ngành giáo dực mắm non vùng dân tộc thiểu số ở tính Lâm Đồng giai đoạn 2011-2020 51-53 15 Một số biện pháp giáo dục nghề nghiệp cho sinh viên năm thứ nhất Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định 54-56 16 Giáo dục ngôn ngữ ở vùng đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam 57-60 17 Trường học mới (EN): Mô hình giáo dục phù hợp cho vùng khả 61-64 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/mucluc_105.pdf