THE OVERVIEW OF RESEARCH ON TRAINING MANAGEMENT IN UNIVERSITIES AND COLLEGES TO MEET THE LABOR MARKET AND LOCAL WORKFORCE DEMANDS

THE OVERVIEW OF RESEARCH ON TRAINING MANAGEMENT IN UNIVERSITIES AND COLLEGES TO MEET THE LABOR MARKET AND LOCAL WORKFORCE DEMANDS

Nguyen Thi Tuyen nguyentuyen.cdsphy@gmail.com Hung Yen Community College An Tao ward, Hung Yen city, Hung Yen province, Vietnam
Summary: 
This article provides an overview of prior research on training management in universities and colleges aimed at meeting labor market and local workforce demands. Existing studies emphasize the importance of and propose solutions for managing training in higher education institutions to align with labor market demands and local workforce requirements. Achieving labor market-responsive training requires educational institutions to collaborate with businesses and employers in defining training objectives, establishing outcome standards, and coordinating scientific research, practical training, and internships. However, the article highlights that despite numerous proposed solutions, there is still a lack of comprehensive and coordinated studies across localities, particularly in regions with similar natural, economic, cultural, and social characteristics. Therefore, the article calls for further in-depth research to enhance the effectiveness of training management in universities and colleges, thereby better addressing local workforce needs in the context of current economic and social development.
Keywords: 
Training
management
training management
labor market
workforce.
Refers: 

[1] Cồ Huy Lệ. (2021). Phát triển nguồn nhân lực trình độ cao của tỉnh Nam Định trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Luận án Tiến sĩ Quản lí kinh tế, Trường Đại học Thương Mại

[2] Dutta, B., & Islam, K. M. (2017). Responsiveness of higher education to changing job market demand in Bangladesh. Higher Education for the Future, 4(1), 60-81.

[3] Đảng Cộng sản Việt Nam. (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (tập 1). NXB Chính trị Quốc gia Sự thật

[4] Đặng Anh Lực. (2021). Quản lí đào tạo ngành quản trị kinh doanh ở các trường đại học tư thục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng nhu cầu xã hội. Luận án Tiến sĩ ngành Quản lí giáo dục, Học viện Chính trị

[5] Đỗ Văn Tuấn. (2016). Quản lí đào tạo ở các trường Cao đẳng Nghề Giao thông Vận tải Trung ương đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Luận án Tiến sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

[6] Đỗ Thị Thanh Toàn. (2019) Quản lí đào tạo ngành công nghệ kĩ thuật ở các trường đại học địa phương theo tiếp cận năng lực. Luận án Tiến sĩ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

[7] Hồ Cảnh Hạnh. (2012). Quản lí đào tạo theo nhu cầu xã hội. Tạp chí Giáo dục, 286, 13-16

[8] Jeffrey A.Mello. (2002). Vocational Training ManagementStrategic Human Resources Management, Town University Publisher, USA

[9] Kashina, S. G., Chudnovskiy, A. D., Aleksandrova, N. S., Shamov, I. V., & Borovaya, M. A. (2016). Management of students’ vocational training in conditions of social partnership between the university and industry. International Electronic Journal of Mathematics Education, Volume 11, Issue 3, tr. 447-456.

[10] Kerrigan, J. E., & Luke, J. S. (1987). Management training strategies for developing countries. Lynne Rienner Publishers

[11] Lê Hồng Hạnh. (2018). Quản lí đào tạo nghiệp vụ sư phạm theo tiếp cận năng lực cho sinh viên các trường đại học vùng Đồng bằng sông Hồng. Luận án Tiến sĩ. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

[12] Lê Minh Hiền. (2021). Quản lí đào tạo của trường đại học địa phương đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực các khu công nghiệp Bắc Trung Bộ. Luận án Tiến sĩ. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

[13] Nguyễn Hữu Năng. (2023). Giải pháp quản lí liên kết đào tạo của trường đại học tư thục với doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường lao động. Tạp chí Giáo dục, số 23(24), tr. 25-29

[14] Nguyễn Hữu Văn. (2022). Quản lí đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu xã hội tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Luận án Tiến sĩ Quản lí Giáo dục. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

[15] Nguyễn Hồng Tây. (2014). Quản lí phát triển các trường cao đẳng nghề nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Luận án Tiến sĩ Quản lí giáo dục. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

[16] Nguyễn Ngọc Lan. (2017). Nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tỉnh Quảng Ninh và khả năng đáp ứng của Trường Đại học Ngoại thương. Tạp chí Quản lí và Kinh tế quốc tế. Trường Đại học Ngoại thương, số 93, tr. 1-17

[17] Nguyễn Thị Hằng. (2013). Quản lí đào tạo nghề ở các trường dạy nghề theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội. Luận án Tiến sĩ Quản lí giáo dục. Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội

[18] Nguyễn Tuyết Lan. (2015). Quản lí liên kết đào tạo giữa trường cao đẳng nghề với doanh nghiệp ở tỉnh Vĩnh Phúc đáp ứng yêu cầu phát triển nhân lực. Luận án Tiến sĩ Quản lí Giáo dục. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

[19] Phạm Nguyễn Ngọc Anh. (2014). Đào tạo nguồn nhân lực cho nông nghiệp, nông thôn trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Đồng bằng Sông Cửu Long, Tạp chí Khoa học. Trường Đại học Cần Thơ. Phần D: Khoa học Chính trị, Kinh tế và Pháp luật, số 33, tr. 102-108

[20] Trần Văn Long. (2015). Quản lí đào tạo của các trường Cao đẳng Du lịch đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp khu vực Đồng bằng Bắc Bộ. Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

[21] Tổng cục Thống kê. (2024). Thông cáo báo chí về tình hình lao động, việc làm quý II và 6 tháng đầu năm 2024

[22] Trịnh Ngọc Thạch. (2008). Hoàn thiện mô hình quản lí đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các trường đại học Việt Nam. Luận án Tiến sĩ Quản lí giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội

Articles in Issue