[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018a). Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT ngày 26 tháng 12 năm 2018).
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2022). Hướng dẫn xây dựng kế hoạch bài dạy STEM cấp Trung học phổ thông, Chương trình Phát triển Giáo dục trung học giai đoạn 2
[3] Đào Tam, Ngô Hồng Huấn. (2021). Chức năng của môn Toán phổ thông trong dạy học tích hợp và dạy học Toán theo định hướng giáo dục STEM. Tạp chí Giáo dục. số 514. tr.1-6
[4] Đào Tam, Phạm Thị Linh. (2023). Lựa chọn và sử dụng tình huống có vấn đề STEM trong dạy học hình học ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học 12(4), tr.3-9. Trường Đại học Đồng Tháp.
[5] Đinh Quang Báo, Nguyễn Đức Thành. (1998). Lí luận dạy học sinh học phần đại cương. NXB Giáo dục, Hà Nội
[6] Hom, E.J. (2009). What is STEM Education. http://www. livescience.com.
[7] Margot, K. C., & Kettler, T. (2019). Teachers’ perception of STEM integration and education: a systematic literature review. International Journal of STEM Education. 6(1), p.1-16
[8] Merrill, C. and J. Daugherty. (2009). The Future of TE Masters Degrees: STEM. in Paper presented at the meeting of the International Technology Education Association. Louisville, KY
[9] Ngô Hồng Huấn. (2024). Tổ chức cho học sinh giải quyết tình huống có vấn đề STEM trong dạy học môn Toán ở trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt 8, tr.155-158
[10] Ngô Hồng Huấn, Nguyễn Chiến Thắng, Đào Tam. (2024). Tri thức luận trong giáo dục STEM về thành tố của chức năng môn Toán trong dạy học Toán trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tập 20, số S2, tr.55-60
[11] Nguyễn Thành Hải. (2020). Giáo dục STEM/STEAM - Từ trải nghiệm thực hành đến tư duy sáng tạo. NXB Trẻ
[12] Nguyễn Bá Kim. (2015). Phương pháp dạy học môn Toán. NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[13] Nguyễn Văn Biên, Tưởng Duy Hải (đồng chủ biên) và cộng sự. (2019). Giáo dục STEM trong nhà trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam
[14] Nguyễn Thị Hằng Nga. (2019). Thiết kế các hoạt động dạy học nhằm phát triển năng lực nhận thức cho học sinh trong dạy học phần Di truyền học, Sinh học 12. Tạp chí Khoa học, 64(9C), tr.123-131. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
[15] Phạm Anh Giang. (5/2019). Một số tình huống dạy học các học phần phương pháp dạy học môn Toán ở trường đại học theo tiếp cận năng lực thực hiện. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2, tr.246-251
[16] Phan Trọng Ngọ. (2001). Phương pháp dạy học trong nhà trường. NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[17] Sanders, M. (2009), STEM, STEM Education, STEMmania. Technology Teacher. 68(4), p.20-26
[18] Schmidt, W.H., Houang, R.T. (2007). Lack of focus in the mathematics curriculum: A symptom or a cause? in Lessons learned: What international assessments tell us about math achievement, T.Loveless, Ed. Washington: Brookings Institution Press. p. 65-84.
[19] Trịnh Thị Phương Thảo, Bùi Thái Nam, Nguyễn Như Vinh. (2023). Tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông gắn với bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa dân tộc. Tạp chí Giáo dục, 23(12), tr.5-11
[20] Trần Nam Dũng (tổng chủ biên), Trần Đức Huyên, Nguyễn Thành Anh (chủ biên), Võ Như Hương, Ngô Hoàng Long, Phạm Hoàng Quân, Phạm Thị Thu Thủy. (2024). Toán 12 (tập 1). NXB Giáo dục Việt Nam
[21] Tsupros, N., R. Kohler, and J. Hallinen. (2009). STEM education: A project to identify the missing components, in Intermediate Unit 1: Center for STEM Education and Leonard Gelfand Center for Service Learning and Outreach. Carnegie Mellon University, Pennsylvania
[22] U.S. Department of Education. (2007). Report of the Academic Competitiveness Council. Education Publications Center: Washington.