MANAGEMENT OF PROFESSIONAL VALUE EDUCATION FOR STUDENTS AT HANOI METROPOLITAN UNIVERSITY AS REQUYREMENTS FOR INNOVATION

MANAGEMENT OF PROFESSIONAL VALUE EDUCATION FOR STUDENTS AT HANOI METROPOLITAN UNIVERSITY AS REQUYREMENTS FOR INNOVATION

Dang Loc Tho* dltho@daihocthudo.edu.vn Hanoi Metropolitan University 98 Duong Quang Ham, Quan Hoa, Cau Giay, Hanoi, Vietnam
Vu Thi Quynh vtquynh@daihocthudo.edu.vn Hanoi Metropolitan University 98 Duong Quang Ham, Quan Hoa, Cau Giay, Hanoi, Vietnam
Tran Thi Thom ttthom@daihocthudo.edu.vn Hanoi Metropolitan University 98 Duong Quang Ham, Quan Hoa, Cau Giay, Hanoi, Vietnam
Summary: 
Professional value education is to form the qualities and personality of employees when participating in activities in their professional fields. Therefore, the quality of human resources depends on the orientation of professional values in the training process. Currently, many students do not have the correct orientation of professional values due to inappropriate management. The article provides a theoretical basis for assessing the current situation of this issue, thereby proposing some measures to manage professional value education for students at Hanoi Metropolitan University in order to meet the requyrements of innovation in the current context of market economy and international integration
Keywords: 
Educational innovation
values
Professional values
professional value education
educational management
Refers: 

[1] Nguyễn Hoàng Hải, (2012), Giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên đại học ngành Giáo dục tiểu học qua hoạt động thực hành nghiệp vụ sư phạm, Luận án Tiến sĩ, Viện Khoa học Xã hội Nhân văn, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.

[2] Vũ Thị Yến Nhi, (2018), Giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên cao đẳng ngành Giáo dục mầm non qua thực tập nghề nghiệp, Luận án Tiến sĩ, chuyên ngành Lí luận và Lịch sử giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

[3] Nguyễn Thanh Phú, (2014), Quản lí giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên trường cao đẳng sư phạm miền Đông Nam bộ, Luận án Tiến sĩ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

[4] Phan Minh Tiến - Đinh Thị Hồng Vân, (2013), Thực trạng và biện pháp giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên các trường đại học sư phạm khu vực miền Trung, Tạp chí Khoa học, Đại học Huế, Vol.82, No.4, https://doi.org/10.26459/hujos-ssh.v82i4.3490.

[5] Phạm Đình Duyên, (2014), Thực trạng và biện pháp giáo dục định hướng giá trị nghề sư phạm cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng hiện nay, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 54

[6] Trần Thị Phụng Hà, (2014), Định hướng giá trị nghề nghiệp của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, số 34, tr. 113-125.

[7] Hoàng Thái Đông, (10/2018), Một số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình giáo dục giá trị nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục thể chất tại các trường đại học sư phạm, Tạp chí Giáo dục, số Đặc biệt, tr.222-224.

[8] Bùi Minh Hiền, Nguyễn Vũ Bích Hiền, (2015), Quản lí và lãnh đạo nhà trường, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội

Articles in Issue