[1] Huỳnh Văn Sơn và cộng sự, (2018), Phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Thành phố Hồ Chí Minh.
[2] Đảng Cộng sản Việt Nam, (2013), Nghị quyết số 29- NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Hà Nội.
[3] Hà Thị Thuý và cộng sự, (2018), Dạy học môn Khoa học tự nhiên cấp Trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực học sinh, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội
[4] Nguyễn Thành Hải, (2019), Giáo dục STEM/STEAM từ trải nghiệm thực hành đến tư duy sáng tạo, NXB Trẻ, Thành phố Hồ Chí Minh.
[5] Trần Kiểm - Nguyễn Xuân Thức, (2015), Đại cương khoa học quản lí và quản lí giáo dục, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[6] Kolb & Kolb, (2008, 10 10), The Learning Way: Meta-cognitive Aspects of Experiential Learning, From Sage journals: https://doi. org/10.1177%2F1046878108325713.
[7] Passarelli & Kolb, (2012, 11), The Learning Way: Learning from Experience as the Path to Lifelong Learning and Development, From Oxford Handbooks
[8] Nguyễn Thị Liên và cộng sự, (2016), Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[9] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình giáo dục phổ thông Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, Hà Nội.
[10] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2019), Tập huấn cán bộ quản lí, giáo viên về xây dựng chủ đề giáo dục STEM, Hà Nội
[11] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2020), Modun 3 - Kiểm tra đánh giá học sinh trung học cơ sở theo hướng phát triển phầm chất, năng lực, Hà Nội
[12] Quốc hội. (2014). Nghị quyết số 88/2014/QH13 Về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Hà Nội
[13] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội