[1] Nguyễn Lộc, (2011), Khái niệm, cấu phần và xu thế nghiên cứu của khoa học giáo dục, trong khoa học giáo dục Việt Nam từ đổi mới đến nay, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[2] UNESCO, (1991), Strengthening Educational Research in Developing Countries, International Institute for Educational Planning
[3] Quality Assurance Netherlands Universities (QANU), (2013), Research Review Pedagogics and Education Science, The Netherlands
[4] Vũ Ngọc Hải, (2011), Đổi mới nghiên cứu khoa học giáo dục Việt Nam - nhìn lại để phát triển trong khoa học giáo dục Việt Nam từ đổi mới đến nay, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[5] Trần Ngọc Thêm, (2011), Triết lí giáo dục Việt Nam - từ truyền thống đến hiện đại, trong khoa học giáo dục Việt Nam từ đổi mới đến nay, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chiến lược Phát triển giáo dục Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020.
[7] Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, (2011), Khoa học giáo dục Việt Nam từ đổi mới đến nay, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[8] Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, (2013), Thuyết minh Chương trình nghiên cứu quốc gia về khoa học giáo dục “Nghiên cứu phát triển khoa học giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục Việt Nam”.
[9] Partnership for 21st century skills; Programme for International Student Assessment; National Assessment Program – Literacy and Numeracy; Trends in International Mathematics and Science Study; Assessment Research Centre Online Testing System.
[10] Professional Learning Team; Students With Additional Needs; Study of Society and the Enviroment.
[11] Assessment and Teaching of 21st Century Skills; Assessment and Learning Partnerships; Curriculum, Assessment and Reporting Leader
[12] http://www.chuongtrinhkhoa học giáo dục.moet.gov.vn, Sổ tay thông tin các nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc Chương trình Khoa học giáo dục 2016 - 2020
[13] www.https://nafosted.gov.vn/, Quỹ Phát triển Khoa học Công nghệ Quốc gia