[1] C.Mác và Ph.Ăngghen, (2004), Toàn tập, tập 42, NXB Chính trị Quốc gia, Sự thật, Hà Nội, tr.135.
[2] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2010), Giáo dục bảo vệ môi trường trong môn Tiếng Việt cấp Tiểu học (tài liệu bồi dưỡng giáo viên), Hà Nội.
[3] Lê Văn Khoa, (2009), Môi trường và giáo dục bảo vệ môi trường, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4] Đào Thu Hiền, (2019), Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho sinh viên các trường đại học ở Hà Nội hiện nay, Luận án Tiến sĩ Triết học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hà Nội
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2011), Giáo trình con người và môi trường, NXB Giáo dục Việt Nam.
[6] Hà Huy Thành, (2001), Một số vấn đề xã hội và nhân văn trong việc sử dụng hợp lí tài nguyên và bảo vệ môi trường ở Việt Nam, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[7] Vũ Trọng Dung, (2009), Đạo đức sinh thái và giáo dục đạo đức sinh thái, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội
[8] Phạm Văn Boong, (2001), Xây dựng ý thức sinh thái - yếu tố bảo đảm cho sự phát triển lâu bền, Luận án Tiến sĩ Triết học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
[9] Nguyễn Văn Ngừng, (2004), Một số vấn đề bảo vệ môi trường với phát triển kinh tế ở nước ta hiện nay, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.