Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 Mấy khía cạnh sinh học, tâm lí, xã hội góp phần xác định cấu trúc hệ thống giáo dục phổ thông 1-3 2 Sách giáo khoa phổ thông nước ngoài và một số kinh nghiệm cho Việt Nam (tiếp theo} 4-6 3 Cải cách sư phạm và chuyển đổi mô hình đào tạo giáo viên 7-9 4 Đưa giáo dục kí năng sống vào các trường sự phạm: nhụ cầu xã hội, mô hình và lộ trình triển khai 10-12 5 Vận dụng đánh giá kết quá học tập vào việc tuyển chọn và xác định các năng lực cốt lõi cần đạt ở học sinh 13-16 6 Bồi dưỡng hiệu trưởng trường phổ thông theo tiếp cận năng lực thực hiện 17-19 7 Các biện pháp phát triển hệ thống thông tín quản lí giáo dục ở các trường phổ thông dân tộc nội trú huyện 20-22 8 Phân loại sai lầm của học sinh trong dạy học toán 23-25 9 Mô hình tổ chức tham vấn học đường trong các trường phổ thông Việt Nam 28-31 10 Thực trạng và biện pháp nâng cao mức độ sáng tạo của sinh viên trong bài thi học phần 32-34 11 Tăng cường giáo dục nghề cho học sinh phổ thông 35-36 12 Vài nét về thời kì đầu lịch sử giáo dục nghề nghiệp Việt Nam 37-39 13 Phát triển nguồn nhân lực quân sự chất lượng cao theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI 40-42 14 Giáo dục văn hoá học đường - yếu tố quan trọng rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh, sinh viên 43-44 15 Thực trạng hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giảng viên giáo dục quốc phòng - an ninh trên địa bàn Hà Nội 45-48 16 Nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy ở các học viện, trường đại học công an nhân dân 49-52 17 Trường Đại học Kinh tế kĩ thuật công nghiệp đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội địa phương 53-56 18 Phát triển ngôn ngữ nói.cho học sinh dân tộc thiểu số ở tiểu học 57-60 19 Tác động của đánh giá PISA tới phát triển chương trình giáo dục phổ thông ở một số nước 61-64 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/mucluc_55.pdf