Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 Những thành tựu đáng trân trọng và tự hào 2-2 2 Tiếp cận hệ thống trong nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực 3-7 3 Tiếp cận hệ thống trong nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực 8-11 4 Phương pháp luận nghiên cứu đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay 12-15 5 Thực trạng lao động sư phạm của giáo viên phổ thông hiện nay 16-19 6 Thực trạng giáo dục gia đình đối với trẻ mầm non 20-23 7 Thực trạng thiết bị dạy học đối với học sinh khuyết tật tiểu học 24-26 8 Một số vấn đề lí luận về song ngữ và dạy học Song ngữ 27-30 9 Chất lượng quản lí dạy-học của người hiệu trưởng trường phổ thông 31-34 10 Giáo dục kĩ năng sống, một yếu tố ngăn ngừa tội phạm ở lứa tuổi học sinh trung học phổ thông 35-37 11 Nguyên tắc kết hợp các kênh thông tin nghe- nhìn trong bài giảng multimedia - Lí thuyết và thực nghiệm kiểm định trong điều kiện thực tế hiện nay 38-40 12 Nâng cao chất lượng đào tạo nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành cử nhân Ngữ văn ở Trường Đại học Hồng Đức Thanh Hóa 41-44 13 Phương pháp viết các mục tiêu nhận thức trong dạy học 45-48 14 Xây dựng và phát triển trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn tỉnh Kon Tum 49-51 15 Quản lí đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố Cần Thơ đến năm 2020 52-54 16 Một số giải pháp quản lí nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên ở Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội 55-56 17 Gắn bó với thực tiễn, tôn trọng tính đặc thù - Hướng đi của nghiên cứu giáo dục dân tộc năm 2012 và những năm tới 57-59 18 Vài nét về hệ thống giáo dục và giáo dục mầm non Canada 60-64 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/mucluc_50.pdf