Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 Xác định vị trí giáo dục Việt Nam trên bản đồ giáo dục thế giới: Cách tiếp cận và những vấn đề đặt ra 1-5 2 Một số vấn đề về đạy học phân hoá 6-8 3 Tích hợp trong dạy học Ngữ văn 9-13 4 Những đổi mới về để văn nghị luận trong sách giảo khoa Ngữ văn trung học phổ thông 14-16 5 Về các bước tổ chức một giờ dạy học văn có hiệu quả ở trung học phổ thông hiện nay 17-18 6 Tích cực hóa hoạt động học tập trong giờ thực hành củng cố môn sinh học ở phổ thông 19-22 7 Vì sao cần coi trọng rèn luyện kĩ năng thực hành tiếng Việt cho sinh viên cao đẳng sư phạm mẫu giáo 23-25 8 Quy trình kiểm tra - đánh giá kết quả học tập 26-29 9 Chiến lược phát triển năng lực tư vấn cho giáo viên 30-33 10 Vấn đề tỉ lệ và cơ cấu trong kế hoạch đảo tạo giáo viên trung học phổ thông có trình độ sau đại học ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long 34-36 11 Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn năng lực nghề nghiệp, đánh giá và cấp chứng chỉ quốc gia 37-41 12 Vai trò của các cấp quản lí trong xu thế phân cấp quản lí giáo dục đại học 42-45 13 Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục: thực trạng và giải pháp 42-45 14 Một số nhận xét về việc day học ngoại ngữ ở các trường không chuyên ngữ 50-51 15 Một số định hướng phát triển Trường Bỏi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội giai đoạn 2006 - 2010 52-55 16 Những đề nghị về công tác phòng, chống ma tuý của các cơ sở giáo dục và đào tạo 56-56 17 Vài nét về công tác phòng, chống AIDS trong các trường học ở Thái Nguyên 57-58 18 18. Đào Vận Vy: Phân cấp quản lí về xây dựng chương trình giáo dục phổ thông ở một số nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 59-63 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/mucluc_7.pdf