Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 Cách mạng tháng Mười và sự ra đời của khoa học giáo dục mác xít 1-3 2 Đổi mới điều hành giáo dục đại học theo hướng hiệu quả 4-7 3 Quan niệm của giáo viên và phụ huynh học sinh về giáo dục hòa nhập cho trẻ khiếm thính 8-10 4 Phương pháp khắc phục khuyết tật ngôn ngữ cho học sinh tiểu học 11-13 5 Những thuận lợi và khó khăn của công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở vùng khó khăn 14-16 6 Thực trạng trang bị và sử dụng thiết bị dạy học trong dạy học môn Sinh học 8 17-19 7 Xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động sư phạm của tổ chuyên môn trong trường trung học phổ thông 20-24 8 Mối quan hệ giữa việc rèn luyện tư duy phê phán và tư duy sáng tạo cho học. sinh trung học phổ thông trong dạy học Toán 25-28 9 Những điểm mới trong chương trình và sách giáo khoa Địa lí 11 29-31 10 Chương trình và sách giáo viên Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 11 32-33 11 Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng sách giáo khoa 11 môn tiếng Trung Quốc 34-37 12 Sử dụng hình ảnh trực quan trong dạy học môn Mĩ thuật ở trường phổ thông 38-40 13 Văn hóa nhà trường nhin từ góc độ quản lí chất lượng tổng thể 41-44 14 Xây dựng chức trách giẳng viên của các trường đại học đào tạo theo hệ thống tín chỉ 45-50 15 Thực trạng và các giải pháp đổi mới công tác quản lí khoa học - công nghệ ở Đại học Quốc gia Hà Nội 51-53 16 Học phí nhìn từ góc độ kinh tế học giáo dục và xã hội học giáo dục trong bối cảnh hiện nay 54-56 17 Thực trạng một số biện pháp quản lí đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu 57-60 18 Công tác giáo dục phòng, chống ma túy ở Đồng Tháp 61-61 19 Thực trạng môn Văn trong nhà trường phổ thông Nga hiện nay 62-63 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/ml_8.pdf