Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 Nhận diện triết lí giáo dục Việt Nam 1-3 2 Cung - cầu giáo dục 4-8 3 Định hướng đổi mới quản lí nhà nước về giáo dục 9-11 4 Quản lí quá trình dạy học ở trường phổ thông theo tiếp cận quản lí chất lượng tổng thể-TQM 12-17 5 Đổi mới điều hành giáo dục đại học theo hướng hiệu quả 18-20 6 Hợp tác quốc tế đào tạo nguồn nhân lực khoa học - công nghệ - Yêu cầu và triển vọng 21-23 7 Một số nguyên tắc và quy trình vận dụng cách tiếp cận xã hội học trong nghiên cứu giáo dục 24-27 8 Một số kĩ năng học tập mới cần hình thành cho học sinh tiểu học trong điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông vào dạy học 28-30 9 Dự án phát triển giáo viên tiểu học - Những bài học kinh nghiệm 31-33 10 Dạy số học trung bình cộng nhằm rèn luyện năng lực tư duy thống kê cho học sinh trung học phổ thông 34-36 11 Khai thác và sử dụng hiệu quả tranh ảnh giáo khoa Toán 10 37-38 12 Một số điểm mới trong chương trình và sách giáo khoa Hóa học 39-40 13 Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học môn Sinh học 11 mới 41-42 14 Những điểm mới của chương trình và sách giáo khoa Lịch sử 43-44 15 Những yêu cầu sư phạm đối với phần mềm dạy học 45-47 16 Môi trường gia đình và việc giáo dục lòng nhân nghĩa cho học sinh 48-49 17 Thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của mô hình quần lí giáo dục cấp huyện tại các tỉnh phía nam 50-54 18 Hoạt động tuyên truyền giáo dục phòng, chống ma tuý trong các trường học ở Quảng Bình 55-55 19 Đào tạo giáo viên: viễn cảnh quốc tế 56-59 20 Kinh nghiệm gắn giáo dục đại học và thị trường lao động của Phần Lan 60-63 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/ml_7.pdf