Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 Hợp tác, cạnh tranh — cơ hội và động lực của sự phát triển giáo dục 1-6 2 Bàn về mô hình xã hội học tập ở Việt Nam hiện nay 7-9 3 Đổi mới giáo dục trong xu thế hội nhập quốc tế 10-12 4 Dịch vụ giáo dục đại học xuyên biên giới và những tác động đến giáo dục đại học Việt Nam 13-15 5 Dạy học phân hoá: Mục tiêu, đặc điểm, con đường và quy trình kế hoạch hoá 17-21 6 Quan niệm và quá trình xây dựng Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 22-25 7 Đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn ở trường phổ thông 26-29 8 Biên soạn đề kiểm tra theo chuẩn kiến thức, kĩ năng trong chương trình giáo dục môn học 30-34 9 Dự án phát triển giáo dục trung học cơ sở l| với công tác đổi mới phương pháp dạy học 35-37 10 Đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng học sinh đoạt giải Olympic quốc tế — thực trạng và kiến nghị 38-40 11 Đánh giá chương trình khung giáo dục đại học ngành giáo dục tiểu học trình độ cao đẳng liên thông từ trung học lên cao đẳng 41-42 12 Vận dụng lí thuyết quản lí sự thay đổi để chỉ đạo chuyển đổi quy trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ 43-46 13 Sự cần thiết của bộ môn giao tiếp giao ` văn hoá đối với sinh viên ngoại ngữ 47-49 14 Đổi mới đào tạo giáo viên Ngữ văn phần làm văn ở trường cao đẳng, đại học 50-53 15 Bàn về chuẩn của cán bộ lãnh đạo giáo dục Việt Nam 54-57 16 Vấn đề giáo dục phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho học viên sư phạm trong quân đội hiện nay 58-60 17 Công tác phỏng, chống ma tuý trong trường học 61-61 18 Triết lí giáo dục của Khổng Tử 62-63 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/ml_4.pdf