Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 Đào tạo theo nhu cầu xã hội ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp 2-6 2 Mối quan hệ giữa đảo tạo với sử dụng nhân lực; khái niệm, nội dung và cơ chế 5-9 3 Đào tạo nghề theo nhu cầu sử dụng của xã hộ 7-11 4 Đổi mới quản lí giáo dục: Bài toán cần được phát biểu tường minh 12-14 5 Đánh giá hiệu quả quản lí nhà nước về giáo dục 15-19 6 Công bằng xã hội trong giáo dục: Thành tựu và những bài học kinh nghiệm sau 5 năm thực hiện chiến lược phát triển giáo dục 2001 - 2010 20-24 7 Đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông 25-27 8 Sử dụng hiệu quả các dạng thức câu hỏi thi - kiểm tra 28-31 9 Kết quả điều tra mức độ chín muồi nhập học lớp một ở trẻ 5 tuổi tại một số tỉnh, thành phố 32 32-35 10 Đánh giá hiệu trưởng trường tiểu học theo hướng chuẩn hóa 36-40 11 Công tác dạy nghề phổ thông ở tỉnh Ninh Thuận: Thực trạng và giải pháp quần lí 41-43 12 Tìm hiểu việc xây dựng bài tập tình huống học phần lí luận dạy học ở trường cao đẳng sư phạm 44-45 13 Mô hình đào tạo giáo viên phổ thông trong đại học đa ngành nhìn từ góc độ kinh tế học giáo dục 46-48 14 Cần hiểu đúng hiện tượng “học sinh ngồi nhầm lớp” 49-49 15 Về vấn đề tự học của sinh viên Trường Đại học sư phạm Đồng Tháp 50-52 16 Hỏi đáp về phân ban trung học phổ thông 53-54 17 Chương trình môn học và hoạt động giáo dục 55-58 18 Công tác phỏng, chống ma tuý trong các trường học ở Quảng Ngãi 59-60 19 Đánh giá kết quả học tập trong đào tạo, bồi dưỡng công chức ở một số trường trên thế giới 61-63 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/ml.pdf