Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 GIÁ TRỊ BẢN THÂN - CƠ SỞ CỦA NHÂN CÁCH 1-2 2 NHÌN LẠI MƯỜI NĂM THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG THEO NGHỊ QUYẾT 40/2000/QH10 CỦA QUỐC HỘI KHÓA X 3-6 3 VAI TRÒ CỦA TRI THỨC NỀN VỚI NGƯỜI GIÁO VIÊN MỚI 7-11 4 VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG - VẤN ĐỀ THEN CHỐT CỦA QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH HỌC SINH 12-14 5 NHẬN DIỆN NHỮNG THAY ĐỔI VỀ GIÁ TRỊ NGHỀ NGHIỆP CỦA HỌC SINH PHỔ THÔNG TRONG BỐI CẢNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI* 15-19 6 GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM TRUNG HỌC CƠ SỞ TRƯỚC YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC 20-23 7 MINH TRIẾT HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG CỦA NGƯỜI QUẢN LÍ 24-27 8 ĐÁNH GIÁ TƯƠNG QUAN GIỮA ĐIỂM THI THÀNH PHẦN CỦA KÌ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC VÀ ĐIỂM THI CÁC MÔN HỌC CỦA KÌ THI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUỐC GIA NĂM 2015 28-32 9 ĐỔI MỚI GIẢNG DẠY MÔN TIN HỌC LỚP 6 VỚI PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT 33-37 10 MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT HIỆN VÀ BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI MÔN HÓA HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG 38-42 11 CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT TRONG NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC 43-46 12 HÌNH THÀNH KĨ NĂNG SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM VẬT LI 47-50 13 PHƯƠNG PHÁP LUYỆN THỞ, LUYỆN GIỌNG CHO TRẺ KHIẾM THÍNH 51-54 14 TỔ CHỨC DẠY HỌC DỰA VÀO DỰ ÁN Ở TIỂU HỌC: CƠ HỘI PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 55-58 15 THỰC TRẠNG QUẢN LÍ VIỆC PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO ĐÁP ỨNG YÊU CẦU XÃ HỘI TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SÀI GÒN 59-63 16 THỰC TRẠNG KĨ NĂNG GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM CỦA GIÁO VIÊN VỚI TRẺ MẦM NON Ở TRƯỜNG MẦM NON MINH KHAI - BẮC TỪ LIÊM, HÀ NỘI 64-69 17 VAI TRÒ CỦA KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRONG VIỆC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÁI BÌNH 70-72 18 NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC HỌC CỦA SINH VIÊN Ở MỘT SỐ TRƯỜNG CAO ĐẲNG VÀ ĐẠI HỌC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH 73-77 19 PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ QUA MÔN TIẾNG DÂN TỘC 78-82 20 MỘT SỐ ĐỀ XUẤT VỀ CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC DÂN TỘC HỖ TRỢ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI CẤP TIỂU HỌC Ở VÙNG DÂN TỘC THIỂU SỐ 83-86 21 MỘT SỐ HƯỚNG NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC TOÁN HỌC TẠI HỘI NGHỊ QUỐC TẾ VỀ GIÁO DỤC TOÁN HỌC (LẦN THỨ 13 - ICME ) 87-90 22 SỬ DỤNG HỆ THỐNG HIỆU QUẢ GIÁO DỤC TRONG ĐÁNH GIÁ GIÁO VIÊN CỦA BANG WISCONSIN - HOA KÌ 91-97 23 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUẢN LÍ TRƯỜNG HỌC Ở HOA KÌ 98-100 24 NHỮNG ĐẶC TRƯNG BIẾN ĐỔI TRONG TĂNG TRƯỞNG GDP VÀ TĂNG TRƯỞNG ĐẦU TƯ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC TRUNG QUỐC GIAI ĐOẠN 2005 - 2013 101-105 25 GIÁ TRỊ CÁ NHÂN CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG VÀ PHƯƠNG TÂY 106-110 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/135_12.2016_-119-123.pdf