Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 Đối mới và hiện đại hóa chương trình, sách giáo khoa phổ thông 1-4 2 Đề xuất định hướng xây dựng mục tiêu và chuẩn đầu ra, chuẩn đánh giá của chương trình giáo dục phổ thông mới 5-8 3 Bản chất và đặc điểm của kĩ năng xã hội 9-10 4 Một vài suy nghĩ về giáo dục gia đình hiện nay 11-13 5 ung đột tâm lí giữa thiếu niên với cha mẹ trong các gia đình có quy mô khác nhau 14-17 6 Bồi dưỡng năng lực quan sát cho học sinh trong dạy học toán ở trường trung học phổ thông 18-22 7 Sử dụng phần mềm GeoGebra hỗ trợ dạy học quỹ tích ở trường phổ thông 23-26 8 Tiến trình tổ chức dạy học theo dự án ở trường tiểu học 27-30 9 Mô hình dạy học theo tiếp cận các lí thuyết học tập 31-34 10 Hợp tác quốc tế về đào tạo - nhân tố quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực hiện nay 35-38 11 Một số vấn đề về đổi mới giáo dục nghề nghiệp ở nước ta 39-40 12 Đánh giá sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục phổ thông công lập: Cơ sở lí luận và kinh nghiệm quốc tế 41-44 13 Tự đánh giá trong quản lí chất lượng ở trường trung học phổ thông 45-46 14 Nghiên cứu đánh giá của sinh viên về năng lực của người giảng viên Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật thành phố Hồ Chí Minh 47-51 15 Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo năng lực thực tiễn 52-53 16 Giáo viên tiểu học người dân tộc thiểu số với vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học ở vùng dân tộc và miền núi 54-56 17 Một số đóng góp của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục dân tộc trong nghiên cứu vận dụng chương trình, sách giáo khoa tiểu học hiện hành cho học sinh dân tộc thiểu số 57-59 18 Kinh nghiệm dạy học theo dự án ở một số trường đại học trên thế giới 60-64 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/mucluc_27.pdf