[1] UNESCO, (2014), Shaping the Future We Want UN Decade of Education for Sustainable Development, 2005-2014 Final Report. In United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization, https://doi.org/10.5363/tits.11.4_46
[2] Thủ tướng Chính phủ, (10/5/2017), Quyết định số 622/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững, Hà Nội.
[3] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/6/2017), Quyết định số 2161/QĐ-BGDĐT ban hành Kế hoạch thực hiện mục tiêu phát triển bền vững lĩnh vực giáo dục và đạo tạo đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, Hà Nội.
[4] Hoffmann, T., & Siege, H., (2018), What is education for sustainable development (ESD), Human Development, Vol. 1, No. 8, pp. 1-6.
[5] Bùi Thị Thanh Nhàn - Hà Văn Dũng, (2024), Tích hợp giáo dục vì sự phát triển bền vững trong đào tạo giáo viên và trong dạy học ở trường phổ thông: Một nghiên cứu tổng quan, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tập 20, số S1, tr.9-17
[6] Hà Văn Dũng – Bùi Thị Thanh Nhàn, (2024), Thự trạng tích hợp giáo dục vì sự phát tr dạy học tại một số trường trug họ phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Giáo dục, t biệt 2, tr.264-270
[7] Đoàn Thị Thanh Phương, (2020), Tích hợp nội dung giáo dục phát triển bền vững trong dạy học Địa lí 10 ở trường trung học phổ thông, Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
[8] Buckler, C. & Creech, H., (2014), Shaping the Future We Want - UN Decade of Education for Sustainable Development (Final report), UNESCO publishing
[9] Hoàng Phê (chủ biên) - Vũ Xuân Lương - Hoàng Thị Tuyền Linh - Phạm Thị Thuỷ - Đào Thị Minh Thu - Đặng Thanh Hòa, (2008), Từ điển tiếng Việt, NXB Đà Nẵng - Trung tâm Từ điển học.
[10] Đỗ Hương Trà (chủ biên), Nguyễn Văn Biên, Trần Khánh Ngọc, Trần Trung Ninh, Trần Thị Thanh Thuỷ, (2016), Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh (Quyển 1. Khoa học tự nhiên), NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[11] Trần Đức Tuấn (đồng chủ biên) - Nguyễn Kim Hồng (đồng chủ biên) - Trần Lê Bảo - Nguyễn Văn Biên - Nguyễn Trọng Khanh - Lê Tuấn Anh - Vũ Thị Hồng Ngọc - Phạm Thị Bình - Nguyễn Võ Thuận Thành - Lê Thị Lành - Lê Thị Hồng Phương - Hà Văn Thắng - Nguyễn Thị Thanh Vân, (2019), Giáo trình giáo dục vì sự phát triển bền vững, NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
[12] UNESCO, (2017), Education for Sustainable Development Goals: Learning Objectives, The Global Education 2030 Agenda, Paris, France
[13] Nguyễn Trọng Đức - Bùi Thị Nhiệm, (2023), Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở cấp Tiểu học, Tạp chí Giáo dục, tập 23, số 7, tr. 30-35.
[14] Đào Thị Việt Anh - Chu Văn Tiềm, (2017), Nguyên tắc, quy trình xây dựng chủ đề tích hợp trong môn Khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sở, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tập 62, số 9, tr.71-78.
[15] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2014), Tài liệu tập huấn Dạy học tích hợp ở trường trung học cơ sở, trung học phổ thông (Dùng cho cán bộ quản lí, giáo viên trung học cơ sở, trung học phổ thông), NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[16] Phạm Thị Hạnh - Phan Thị Thanh Hội, (2016), Xây dựng một số chủ đề tích hợp trong dạy học sinh học 11 trung học phổ thông, Tạp chí Giáo dục, số 380, tr. 57-60.
[17] Phan Thị Thanh Hội - Phạm Thị Nga - Đinh Khánh Quỳnh, (7/2017), Xây dựng các chủ đề tích hợp bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong dạy học phần “Sinh vật và môi trường” (Sinh học 9), Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, kì 1, tr.175-180.
[18] Lê Đình Trung - Nguyễn Thị Minh Nguyệt, (2017), Tổ chức dạy học theo tiếp cận chủ đề phần Cơ thể người và vệ sinh ở trường trung học cơ sở, Tạp chí Giáo dục, số 417, tr. 48-50.
[19] Nguyễn Tất Thắng, (2018), Tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu trong dạy học sinh học trung học phổ thông, Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm, Hà Nội
[20] Hà Văn Dũng - Phạm Hồng Hà, (8/2018), Tích hợp giáo dục sức khoẻ vị thành niên vào các chủ đề Sinh học 8, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, tr.219-224.
[21] Trần Thị Hải Lê - Nguyễn Thành Nhân, (2022), Vận dụng phương pháp WebQuest để hướng dẫn học sinh tìm hiểu di tích lịch sử khi dạy bài lịch sử địa phương ở trường trung học phổ thông tỉnh Thừa Thiên Huế, Tạp chí Khoa học Đại học Huế: Khoa học Xã hội và Nhân văn, tập 131, số 6A, tr.83-94. https:// doi.org/10.26459/hueunijssh.v131i6A.6446
[22] Nguyễn Thị Như Nguyệt, (2022), Sử dụng phương pháp WebQuest trong dạy học học phần Triết học MácLênin, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tập 18, số 02, tr.18-21. https://doi.org/10.15625/2615- 8957/12210204