[1] Nguyễn Như Ý (chủ biên), (1999), Đại Từ điển tiếng Việt, NXB Văn hóa Thông tin, Hà Nội.
[2] Rosenblatt, L. M., (1978), The reader, the text, the poem: Transactionnal theory of the literary work, Carbondale, IL: Southern illino is University Press.
[3] Lê Ngọc Trà, Thế nào là “đọc hiểu” và năng lực văn chương, Tạp chí Kiến thức ngày nay, Số 961, ngày 20 tháng 4 năm 2017.
[4] Nguyễn Thị Thu Hằng, (2017), Phát triển cảm xúc thẩm mĩ và tư duy khái quát cho học sinh trong giờ học thơ trữ tình ở trung học phổ thông, Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục.
[5] Đỗ Ngọc Thống (Tổng chủ biên), Bùi Minh Đức (chủ biên), Đỗ Thu Hà, Phạm Thị Thu Hiền, Lê Thị Minh Nguyệt, (2018), Dạy học phát triển năng lực môn Ngữ văn trung học phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.