Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 Về quy mô và chất lượng trong giáo dục đại học Việt Nam hiện nay 1-6 2 Quá trình hình thành và phát triển cấu trúc văn bản chương trình giáo dục phổ thông của Việt Nam từ 1945 đến 2006 7-11 3 Để mở và yêu cầu đối mới phương pháp đạy học Ngữ văn 12-14 4 Dạy học phát hiện ở tiểu học dưới góc nhìn lí thuyết kiến tạo 15-17 5 Tiếp cận cấu trúc của hoạt động học tập theo lí thuyết hoạt động của A.N. Leontiev 18-21 6 Vận dụng phương pháp dạy học dự án để phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh trung học phổ thông trong học tập môn Hóa học 22-23 7 Một số biện pháp hình thành và rèn luyện kĩ năng sử dụng ngôn ngữ toán học trong dạy học các yếu tố hình học cho học sinh lớp 4, lớp 5 24-26 8 Một số đặc điểm trí nhớ ngôn ngữ của học sinh lớp 6 khi học tiếng Anh 27-30 9 Giáo dục văn hóa truyền thống trong các trường phổ thông dân tộc nội trú ở Việt Nam 31-33 10 Đẩy mạnh hoạt động đảm bảo chất lượng ở các trường đại học hiện nay 34-37 11 Thiết kế bộ công cụ đánh giá năng lực độc lập sáng tạo của sinh viên các trường đại học kĩ thuật thông qua dạy học môn Hóa hữu cơ 38-40 12 Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nghề nghiệp ở nước ta trong giai đoạn hiện nay 41-44 13 Mối quan hệ giữa đảm bảo chất lượng và văn hóa chất lượng bên trong tổ chức giáo dục đại học 45-47 14 Suy nghĩ về “kiểu dạy, kiểu học Bắc Lí” 48-50 15 Thực trạng dạy học khám phá với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin ở trường tiểu học 51-54 16 Vai trò của lập kế hoạch học tập chủ động trong đào tạo theo học chế tín chỉ 55-57 17 Công băng xã hội trong tiếp cận giáo dục trung học cơ sở ở tỉnh Điện Biên 58-60 18 Kinh nghiệm đào tạo giáo viên ở một số nước trên thế giới 61-64 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/mucluc_48.pdf