Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 60 năm phát triển nền giáo dục Việt Nam Phạm Minh Hạc, 1-6 2 Giáo dục với việc Việt Nam gia nhập WTO Nguyễn Thị Bình, 7-8 3 Giáo dục Việt Nam và những tác động của WTO Vũ Ngọc Hải, 9-13 4 Hội nhập quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với giáo dục Việt Nam Phạm Đỗ Nhật Tiến, 5 Những cơ hội và thách thức của giáo dục Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế Đặng Thành Hưng, 18-20 6 Về mục tiêu đào tạo của nhà trường Trần Thúc Trình, 21-23 7 Phân cấp quản lí giáo dục mầm non - Thực trạng và giải pháp Nguyễn Thị Quyên, 24-26 8 Nghiên cứu về mối quan hệ giữa các chỉ số trí tuệ IQ, GQ và EQ ở lứa tuổi học sinh phổ thông Nguyễn Gông Khanh, 27-30 9 Việc đọc hiểu văn ở Cộng hòa liên bang Đức và Cộng hỏa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Thanh Hùng, 31-34 10 Giáo viên dạy nghề nước ta - Thực trạng đội ngũ và năng lực dạy học thực hành Đặng Bá Lãm, Nguyễn Ngọc Hùng, 35-38 11 Quản lí chất lượng trong giáo dục trung cấp chuyên nghiệp - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn Nguyễn Đức Trí, 39-43 12 Bàn về tay nghề sư phạm của người giảng viên đại học Nguyễn Ngọc Phú, 44-45 13 Đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá dạy học ở các trường cán bộ quản lí giáo dục và đào tạo Lưu Xuân Mới, 46-48 14 Về trường cao đẳng - đại học cộng đồng và khả năng vận dụng ở nước ta Phạm Hữu Ngãi, 49-51 15 Bàn về vấn đề đào tạo tiến sĩ trong lĩnh vực khoa học giáo dục hiện nay Nguyễn Dục Quang, 52-53 16 Sự tham gia của cộng đông giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận giáo dục tiểu học Nguyễn Ngọc Huân, 54-55 17 Mười năm thực hiện công tác giáo dục phòng, chống AIDS và ma túy ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền (1995-2005) 56-57 18 Giáo dục Trung Quốc và tiến trình gia nhập WTO Bùi Đức Thiệp, 58-64 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/mucluc_3.pdf