Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 60 năm phát triển nền giáo dục Việt Nam Phạm Minh Hạc, 3-6 2 Hồ Chí Minh - Người đặt nền móng cho triết li giáo dục Việt Nam hiện đại Đặng Quốc Bảo, 7-10 3 Xây dựng nền giáo dục Việt Nam hiện đại và chất lượng ý Vũ Ngọc Hải, 11-13 4 Phát triển trí tuệ người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Trần Kiểu, 14-17 5 Những thách thức đối với giáo dục khi Việt Nam gia nhập WTO và các giải pháp Nguyễn Công Giáp, 18-21 6 Tìm hiểu Luật Giáo dục (sửa đổi) về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp Việt Nam Nguyễn Viết Sự, 22-23 7 Học và dạy phương pháp học theo cách tiến cân của lí thuyết thông tin Trần Bá Hoành, 24-28 8 Thiết kế nội dung học tập theo lí thuyết nhận thức linh hoạt Bùi Văn Quân, 29-31 9 Quy trình đánh giá hệ thống quần lí chất lượng - Phân tích các hoạt động chính theo trình tự của chúng Đỗ Thiết Thạch, 32-36 10 Chương trinh giáo dục mâm non và sách hướng dẫn thực hiện chương trình theo hướng đổi mới Lê Thu Hương, 37-43 11 Tiếp cận hệ thống trong nghiên cứu khoa học về sư phạm ki thuật Nguyễn Minh Đường, 44-46 12 Hướng tới việc tạo cơ hội đến trưởng và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Đặng Tự Ân, 47-49 13 Cần và có thể cải cách triệt để thị cử Bùi Hiển, 50-52 14 Mười năm công tác giáo dục phòng, chống HIV/AIDS ở Hải Dương 53-55 15 Tê nạn ma túy và trẻ em đường phố Nguyễn Thanh Thiện, 56-58 16 Gải cách hệ thống giáo dục nghề nghiệp: Kinh nghiệm của Han Quốc Mai Quang Huy, 59-62 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/mucluc_2.pdf