Stt Tiêu đề Tác giả Số trang 1 Triết lí về một số quan hệ trong giáo dục Việt Nam hiện nay 1-4 2 Tản mạn đôi điều trên đường đi tìm triết lí cho nền giáo dục nước nhà 5-8 3 Tư duy lại về chế độ chính sách đối với giáo viên phổ thông nước ta 9-13 4 Nâng cao năng lực hiểu học sinh cho giáo viên chủ nhiệm trung học phổ thông 14-17 5 Các biện pháp chống quá tải nhận thức trong dạy học có sự hỗ trợ của multimedia 18-21 6 Quan hệ giữa các thành phần của quá trình dạy học theo quan điểm dạy học tương tác tích cực 22-25 7 Sử dụng bài tập hóa học có nội dung thực tiền để phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh 26-28 8 Thiết kế mẫu để kiểm tra môn Địa lí cấp trung học cơ sở theo hướng kết hợp giữa tự luận và trắc nghiệm 29-31 9 Một số giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học hiện nay 32-34 10 Nhân lực trình độ cao đẳng, đại học trong tiến trình công nghiệp hoá: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam 35-38 11 Một số biện pháp tổ chức cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tự làm đồ chơi đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non mới 39-42 12 Tự chủ và chịu trách nhiệm trong quản lí trường đại học 43-46 13 Dạy - học ngữ văn ở trường trung học phổ thông 47-50 14 Nhu cầu nhãn lực trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở thành phố Cần Thơ đến năm 2020 51-53 15 Nâng cao hiệu quả quản lí hoạt động dạy học thực hành ở Trường Cao đẳng nghề số 1, Bộ Quốc phòng 54-55 16 Chính sách hỗ trợ giáo dục cho học sinh dân tộc thiểu số và việc tổ chức thực hiện của Australia 56-59 17 Giảng dạy Toán nâng cao ở trung học phổ thông Hoa Kỳ và kinh nghiệm đổi với Việt Nam 60-64 http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/mucluc_106.pdf