[1] Sandy Niemann, Devorah Greestein, Darlena David, (2006), Giúp đỡ trẻ điếc, NXB Lao động - Xã hội.
[2] Nguyễn Thị Hoàng Yến, (2005), Đại cương giáo dục trẻ khiếm thính, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[3] Đỗ Minh Thảo, (12/2012), Vai trò của ngôn ngữ hình tượng trong văn hóa nguyên thủy và đặc điểm phát triển ngôn ngữ hình tượng ở người Việt cổ, Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam, tr.51-61.
[4] Woodward, James, (2003), Những Ngôn ngữ kí hiệu và những đặc tính của ngôn ngữ kí hiệu ở Thái Lan và Việt Nam, Trong là người điếc trong nhiều cách: Những biến đổi toàn cầu trong những cộng đồng Điếc, Biên tập Leila Mohagan, Constanze Schmaling, Karen Nakamura và Graham H. Turner, tr.283-301. Wasshington, D.C, NXB Đại học Gallaudet
[5] Cao Thị Xuân Mĩ, (2010), Tìm hiểu quy luật diễn đạt bằng kí hiệu giao tiếp của người khiếm thính Việt Nam, Đề tài cấp Bộ, mã số B.2010 - 19 - 62.