LESSONS FROM KOREA AND SOME ORIENTATIONS FOR DEVELOPING EDUCATIONAL PROGRAMS AND MATERIALS FOR PUPILS WITH DISABILITIES IN VIETNAM

LESSONS FROM KOREA AND SOME ORIENTATIONS FOR DEVELOPING EDUCATIONAL PROGRAMS AND MATERIALS FOR PUPILS WITH DISABILITIES IN VIETNAM

Le Thi Tam* letamht@gmail.com The Vietnam National Institute for Educational Sciences 62 Phan Dinh Giot street, Thanh Xuan district, Hanoi, Vietnam
Nguyen Thi Kim Hoa hoantk@vnies.edu.vn The Vietnam National Institute for Educational Sciences 62 Phan Dinh Giot street, Thanh Xuan district, Hanoi, Vietnam
Summary: 
Implementing sustainable development goal 4 (SDG4) in the 2030 Global Sustainable Development Agenda: Ensuring inclusive, equitable, quality education and lifelong learning opportunities for all, including children with disabilities, is a challenging target in the current context. Ensuring appropriate and complete educational programs and materials is a crucial condition contributing to the successful implementation of this goal. The article shows lessons from Korean special education and some directions for developing educational programs and materials for pupils with disabilities in Vietnam.
Keywords: 
orientation
educational program development
educational materials
pupils with disabilities
Vietnam.
Refers: 

[1] Tổng cục Thống kê, (2019), Báo cáo Điều tra quốc gia về người khuyết tật 2016, NXB Tổng cục Thống kê.

[2] Tổng cục Thống kê, (2019), Tổng Điều tra quốc gia về người khuyết tật Việt Nam 2016, NXB Tổng cục Thống kê.

[3] Quốc hội, (2018), Báo cáo giám sát thi hành Luật giáo dục của Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh Thiếu niên Nhi đồng.

[4] Lê Văn Tạc, (2022), Nghiên cứu luận cứ khoa học về sắp xếp các cơ sở giáo dục chuyên biệt và trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật, Nhiệm vụ cấp Bộ B2020 -VKG- 01NV.

[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Thông tư số 32/2018/ TT-BGDĐT Chương trình Giáo dục phổ thông.

[6] Quốc hội, (2010), Luật Người khuyết tật.

[7] Bộ Bài giảng của các chuyên gia Giáo dục đặc biệt Hàn Quốc thuộc “Dự án nâng cao năng lực giáo dục đặc biệt cho Trung tâm giáo dục đặc biệt Quốc gia”, (2021), Dự án hợp tác công tư Chương trình hợp tác xã hội dân sự do KOICA tài trợ.

[8] Bộ Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc, (2015), Chương trình cơ bản và Sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 (tiếng Hàn) dành cho học sinh khuyết tật. Seoul: Gyo wyuk win jeok ja wueon bu.

[9] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2022), Thông tư số 20/2022/ TT-BGDĐT Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập.

Articles in Issue