[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Vật lí, Ban hành kèm theo thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT.
[2] Lê Văn Giáo, Lê Công Triêm, Lê Thúc Tuấn, (2005), Một số vấn đề về phương pháp dạy học Vật lí ở trường trung học phổ thông, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3] Lê Văn Giáo, Lê Thị Cẩm Tú, Nguyễn Thị Lan Ngọc - Nguyễn Viết Thanh Minh, (2018), Giáo trình lí luận dạy học Vật lí, NXB Đại học Huế.
[4] Phạm Kim Chung, Lê Thái Hưng, Lê Thị Thu Hiền, (2017), Giáo trình Phương pháp dạy học Vật lí ở trường trung học phổ thông, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
[5] Phạm Hữu Tòng, (2004), Dạy học Vật lí ở trường phổ thông theo định hướng phát triển hoạt động học tích cực, tự chủ, sáng tạo và tư duy khoa học, NXB Đại học Sư phạm.
[6] Phạm Hữu Tòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2008), Dự án Đào tạo giáo viên trung học cơ sở, Lí luận dạy học Vật lí 1, NXB Đại học.
[7] Schreiber, N., Theyssen, H. & Schecker, H: Experimentelle Kompetenz messen? In: Physik und Didaktik in Schule und Hochschule, 8 Nr. 3, S. 92-101.