[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018 (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
[2] Nguyễn Thanh Hùng, (2002), Đọc và tiếp nhận văn chương, NXB Giáo dục, Hà Nội
[3] Phạm Thị Thu Hương, (2012), Đọc hiểu và chiến thuật đọc hiểu văn bản trong nhà trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[4] Phan Trọng Luận, (2014), Phương pháp luận giải mã văn bản văn học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[5] Nguyễn Thị Hồng Nam - Dương Thị Hồng Hiếu, (2016), Giáo trình Phương pháp dạy đọc văn bản, NXB Đại học Cần Thơ, Hậu Giang.
[6] Đỗ Ngọc Thống - Bùi Minh Đức, (2019), Dạy học phát triển năng lực môn Ngữ văn trung học phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[7] Nguyễn Thị Hồng Vân, (2015), Đề xuất cấu trúc và chuẩn đánh giá năng lực đọc hiểu trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 114, tr.19-20, 61.
[8] Hidi, S., (2006), Interest: A unique motivational variable, Educational Research Review, Volume 1, Issue 2, p.69–82.
[9] Neisser, U., (1967), Cognitive Psychology, New York: Appleton Century Crofts
[10] Phạm Văn Tính - Huỳnh Thanh Hải, (2023), Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc dạy học Ngữ văn 6 theo định hướng phát triển năng lực, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, số chuyên đề: Giáo dục Đồng bằng Sông Cửu Long, tr.100 - 107