THE INNOVATION OF TRAINING ACTIVITIES FOR MUSIC TEACHERS AT DONG THAP UNIVERSITY TO MEET THE REQUIREMENTS OF THE GENERAL EDUCATION CURRICULUM 2018

THE INNOVATION OF TRAINING ACTIVITIES FOR MUSIC TEACHERS AT DONG THAP UNIVERSITY TO MEET THE REQUIREMENTS OF THE GENERAL EDUCATION CURRICULUM 2018

Ho Van Thong* hvthong@dthu.edu.vn Dong Thap University 783 Pham Huu Lau, Ward 6, Cao Lanh city, Dong Thap province, Vietnam
Vo Xuan Hung vxhung@dthu.edu.vn Dong Thap University 783 Pham Huu Lau, Ward 6, Cao Lanh city, Dong Thap province, Vietnam
Summary: 
Training music teachers must base on the approach of developing qualities and competencies for students. Accordingly, improving skills and professional competencies for students and renovating the management of teacher-training activities in accordance with enhancing students’ self-studying and self-training responding to the outcome standards for music teacher education majors must be attached special importance to. This article aims to identify the new roles of teachers as required by the Genneral education curriculum 2018, simultaneously point out existing shortcomings among students majored in music teacher education to propose orientations toward renovating the training activities for music teachers at Dong Thap University in the new circumstances.
Keywords: 
Teacher roles
music teachers
training innovation
Genneral education curriculum 2018
Refers: 

[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2015), Những vấn đề chung về phát triển chương trình đào tạo giáo viên, Tài liệu tập huấn cho cán bộ, giảng viên các cơ sở đào tạo giáo viên phổ thông về phát triển chương trình, Hà Nội

[2] Thomas Armstrong, (2011), Đa trí tuệ trong lớp học, Lê Quang Long (dịch) - Lê Thị Kim Dung (hiệu đính), NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

[3] Bùi Mạnh Nhị, (2006), Câu hỏi lớn trước các trường sư phạm - 60 năm ngành sư phạm Việt Nam, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

[4] Trần Bá Hoành, (5/2007), Định hướng nghiên cứu về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên giai đoạn 2007-2010, Tạp chí Giáo dục, số 162.

[5] Nguyễn Văn Đệ - Vũ Văn Đức, (2013), Nâng cao chất lượng hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm trong đào tạo giáo viên, Tạp chí Giáo dục, số 308, tr.10-11.

[6] Hoàng Thị Hương, (7/2021), Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến ở trường đại học của nước ta trong bối cảnh hiện nay, Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số 245, kì 2, tr. 4-6.

[7] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (26/12/2018), Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể, Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

[8] Hồ Văn Thống (Chủ nhiệm đề tài), (2021), Phát triển đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông tỉnh Đồng Tháp đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mới, mã số 09/2021-ĐTXH.

[9] Nguyễn Văn Đệ, (9/2008), Nâng cao năng lực hoạt động đào tạo ở các trường/khoa sư phạm vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 36.

[10] Nguyễn Văn Đệ (Chủ nhiệm đề tài), (2021), Xây dựng và triển khai thử nghiệm các mô hình thực hiện nội dung giáo dục địa phương cho học sinh tỉnh Đồng Tháp, mã số 08/2021-ĐTXH.

[11] Nguyễn Thị Thanh Huyền - Nguyễn Thị Mẫn, (9/2011), Năng lực và kĩ năng cần thiết của giáo viên đáp ứng yêu cầu thực tiễn giáo dục phổ thông hiện nay, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt.

Articles in Issue