[1] A.V. Petrovski (1982), Tâm lí học lứa tuổi và tâm lí học sư phạm, tập 1, Tài liệu dịch, người dịch: Đặng Xuân Hoài, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[2] Đặng Thị Phương Phi, (2008), Chuẩn bị về mặt xã hội cho trẻ mẫu giáo lớn sẵn sàng đi học lớp 1 ở Đồng bằng Sông Cửu Long, Luận án Tiến sĩ Giáo dục học
[3] Đào Như Trang, (1997), Nghiên cứu xây dựng chương trình giáo dục trẻ 5 tuổi chuẩn bị đi học lớp 1 chương trình Tiểu học 2000, Đề tài cấp Bộ - Mã số: B96 - 49 - 11.
[4] Nguyễn Bích Thủy (chủ biên) - Nguyễn Thị Anh Thư, (2005), Giáo trình tâm lí học trẻ em lứa tuổi mầm non, NXB Hà Nội.
[5] Bùi Văn Huệ - Phan Thị Hạnh Mai - Nguyễn Xuân Thức, (2008), Giáo trình tâm lí học Tiểu học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội
[6] Nguyễn Thị Mỹ Lộc và cộng sự, (2010), Giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống cho học sinh mầm non, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
[7] Mạc Văn Trang, (1983), Giáo dục hành vi đạo đức cho học sinh nhỏ, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[8] Nguyễn Ánh Tuyết, (1998), Chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào trường phổ thông, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[9] Trần Y Lan, (2018), Chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo vào lớp 1, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, kì 2, tháng 5, tr.138- 143.
[10] Laura Fontil & Hariclia Harriet Petrakos, (2015), Transition to school: The experiences of Canadian and Immigrant Families of children with Autism Spectrum Disoders, Psychology in the schools, Vol.52(8), DOI: 10.1002/pits.21859.
[11] A.I. Xôrôkina, (1974), Giáo dục học mẫu giáo, tập 2, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[12] Nguyễn Ánh Tuyết, (2004), Tâm lí học trẻ em lứa tuổi mầm non, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[13] Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Mầm non, (2001), Một số đặc điểm phát triển của trẻ em từ 0 đến 6 tuổi và mục tiêu nội dung chăm sóc - giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
[14] Nguyễn Thị Nhất, (1992), Sáu tuổi vào lớp 1, NXB Kim Đồng
[15] Marsh, A. & Eapen, V, (2017), Transition to School from Autism Specific Early Learning and Care Centres, final report Part 1 and Part 2, Cooperative Research Centre for Living with Autism, Brisbane, Queensland, ISBN: 978-0-9953735-1-8