[1] Bishop, J. L., Verleger, M.A, (2013), The flipped classroom: A survey of the research, In ASEE national conference proceedings, Atlanta, GA, 30(9), 1-18.
[2] Đỗ Tùng, (2020), Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược trực tuyến tại Trường Đại học Hùng Vương, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Tập 19, Số 2, tr.37-45
[3] Diane B Marks, (2015), Flipping the classroom: Turning an instructional methods course upside down, Journal of College Teaching & Learning 12(4) tr. 241- 248
[4] Doanh nghiệp xã hội YourE, (2020), Giới thiệu mô hình lớp học “Đảo ngược – Kết hợp”. Từ https://youre.vn/ mo-hinh-lop-hoc
[5] Trường Đại học Sư Phạm Thành Phố Hồ Chí Minh, (2020), Hướng dẫn sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến HCMUE Elearning Portal, https://hcmue.edu.vn/ images/pdf/User-guide-BDGV-2402.pdf
[6] Trịnh Văn Biều, (2012), Một số vấn đề về đào tạo trực tuyến (E-learning), Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 40, tr 86-90.
[7] Lê Thị Phượng - Bùi Phương Anh, (2017), Dạy học theo mô hình lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh, Tạp chí Quản lí Giáo dục, Học viện Quản lí Giáo dục, 10, 1-8.
[8] Đoàn Văn Khái, (2017), Nâng cao năng lực tự học của sinh viên trường đại học ngoại thương 1, Tạp chí Quản lí và Kinh tế quốc tế, số 95.
[9] Phan Chí Thành, (2018), Cách mạng công nghiệp 4.0 - Xu thế phát triển của giáo dục trực tuyến, Tạp chí Giáo dục, số 421, tr.43-46
[10] Nguyễn Ngọc Tuấn - Bùi Thị Hạnh - Trần Trung Ninh, (2020), Thiết kế khung đánh giá năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho sinh viên thông qua dạy học theo mô hình “lớp học đảo ngược” phần hóa học đại cương ở trường đại học kĩ thuật, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 65(1), 204-214.
[11] Võ Thị Thiên Nga, (2019), Quy trình dạy học dự án theo mô hình “Lớp học đảo ngược” cho sinh viên khoa sư phạm tin học Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Tạp chí Giáo dục, số 451, tr.24-27.
[12] Lê Văn Toán - Trương Thị Diễm, (5/2020), Một số giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo trực tuyến trong giáo dục đại học trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, kì 2, tr.33-36.
[13] Bộ Giáo dục và Đào tạo (Chương trình ETEP), (2020),
Học trực tuyến: Tốc độ phát triển nhanh mở ra kỉ
nguyên đào tạo mới, Truy cập ngày 10/10/2023,