[1] Nguyễn Hữu Chí, (2004), Các căn cứ lí luận và thực tiễn lựa chọn phương pháp dạy học, Bài từ Tủ sách Khoa học VLOS. Viện Chiến lược và Chương trình Giáo dục.
[2] Trần Bá Hoành, (2006), Đổi mới phương pháp dạy học, chương trình và sách giáo khoa, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội
[3] Đặng Thành Hưng, (2002), Dạy học hiện đại - Lí luận - biện pháp kĩ thuật, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[4] Đặng Thành Hưng, (2005), Tương tác và hoạt động thầy trò trên lớp học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[5] Phan Trọng Ngọ, (2002), Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6] Nguyễn Văn Tuấn, (2007), Tài liệu học tập về Phương pháp dạy học đại học theo hướng tích cực hóa người học.
[7] Bộ Giáo dục và Đào tạo, Dự án Việt Bỉ, (2010), Dạy và học tích cực – Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[8] Tổng cục Dạy nghề, (2004), Tài liệu bồi dưỡng phương pháp dạy học – Đào tạo mở rộng, Dự án Giáo dục Kĩ thuật và Dạy nghề, Hà Nội
[9] Tổng cục Dạy nghề, (2010), Tài liệu hướng dẫn khóa đào tạo giáo viên dạy nghề theo năng lực thực hiện – TTC, Hà Nội.
[10] Trần Bá Hoành, (2004), Học bằng hoạt động khám phá, Tạp chí Thông tin Khoa học Giáo dục, số 103.
[11] Dương Giáng Thiên Hương, (2017), Dạy học khám phá theo mô hình 5E - Một hướng vận dụng lí thuyết kiến tạo trong dạy học ở Tiểu học, Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[12] Đỗ Hương Trà, (2009), Các kiểu tổ chức dạy học hiện đại, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội. https://tusach.thuvienkhoahoc.com/