[1] Nguyễn Cảnh Toàn, (2002), Học và dạy cách học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[2] Nguyễn Cảnh Toàn (Chủ biên), (2009), Tự học như thế nào cho tốt, NXB Thành phố Hồ Chí Minh
[3] Đặng Thành Hưng, (2012), Bản chất và điều kiện của việc tự học, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 78, tr.4-7, 21
[4] Bernd Meier - Nguyễn Văn Cường, (2016), Lí luận dạy học hiện đại, cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[5] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông, chương trình tổng thể
[6] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Khoa học.
[7] Thái Duy Tuyên, (2002), Phương pháp dạy học truyền thống và đổi mới, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[8] Jacke Richards, (2013), Các phương pháp dạy học hiệu quả, Nguyễn Hồng Vân dịch, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.