[1] Bộ Giáo dục và Đào tạo, (2022), Chương trình Giáo dục mầm non (Tái bản lần thứ 13), NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[2] Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường, (2016), Lí luận dạy học hiện đại - Cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[3] Thornton, S., (1995), Children Solving Problems, Harvard University Press, London, England
[4] Jang, Y. S., (2009), Hướng dẫn hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mầm non, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5] Challie, C., & Britain, L., (2003), The young child as scientist, Pearson Education Inc, Boston, USA.
[6] Nguyễn Thị Thanh Thủy, (2007), Phương pháp hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[7] Polya, M., (1957), How to solve it, Double Day, New York, USA
[8] Nguyễn Thị Hoà, (2019), Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho trẻ mẫu giáo trong hoạt động vui chơi, Tạp chí Giáo dục, số 453, kì 1, tr.19-23.