CƠ SỞ LÍ LUẬN XÁC ĐỊNH NỘI DUNG DẠY HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

CƠ SỞ LÍ LUẬN XÁC ĐỊNH NỘI DUNG DẠY HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

PGS.TS. DO TIEN DAT Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Summary: 
The article presents the theoretical basis foridentifying content of teaching at schools, divided into 4 parts: 1/ Some issues with content of teaching in educational history; 2/ Modern viewpoints on identifying and organizing content of teaching; 3/ Propose basic notions of identifying content of teaching in new curriculum; 4/ Recommend approaches to determine content of Maths teaching in new curricumlum.
Keywords: 
Content of teaching
school
Curriculum
general curriculum
Refers: 

[1] Nguyễn Ngọc Bảo (Chủ biên), Trần Kiểm, (2008), Lí luận dạy học ở trường trung học cơ sở, NXB Đại học Sư phạm

[2] Н.Ф. Голованова, (2005), Oбщая педагогика (учебное пособие для вузов), Речь, Санк Петербург

[3] Vũ Trọng Rỹ, Đỗ Tiến Đạt, (2015), Một số vấn đề lí luận trong xác định nội dung dạy học ở trường phổ thông, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 115, tháng 4/2015.

[4] Đỗ Đức Thái, (2014), Nội dung dạy học môn Toán trong trường phổ thông Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 104, tháng 5/2014

[5] Trần Kiều, (2014), Về mục tiêu môn Toán trong trường phổ thông Việt Nam, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 102, tháng 3/2014.

[6] Báo cáo tổng kết đề tài cấp Bộ (Chủ nhiệm: TS. Nguyễn Anh Dũng), (2010), “Xu thế phát triển nội dung học vấn phổ thông ở Việt Nam sau năm 2015”, Mã số B2007-37-35, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.

[7] Nguyễn Thị Minh Phương, (1996), Về việc xác định nội dung dạy học theo định hướng phát triển năng lực ở người học, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, số 5/1996.

[8] Đỗ Ngọc Thống, Xây dựng CT GDPT theo hướng tiếp cận năng lực, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 68, tháng 5/2011.

[9] Website của cơ quan phát triển CT và Đánh giá Australia (ACARA) : http://www.acara.edu.au/

Articles in Issue